Du học Nhật Bản

Hoa Sen - Trung tâm tư vấn du học Nhật Bản

Công ty tư vấn du học nhật bản

đào tạo seo - đồng hồ thời trang nữ - Shop đồng hồ nữ - Đồng hồ nam giá rẻ tphcm

Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Để cầu thang đẹp

Thang máy gia đình - Tổng thể ngôi nhà không thể thiếu đi cầu thang xinh xắn, nó không chỉ thực hiện chức năng vốn có mà còn tô điểm cho ngôi nhà của bạn thêm đẹp hơn. Cầu thang được coi như “trái tim” của căn nhà, là nơi điều phối sự lưu thông. Vì vậy khi bố trí cầu thang không hợp lý sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều công năng sử dụng khác và làm ảnh hưởng khá lớn đến giá trị của toàn bộ công trình. Vậy làm thế nào để cầu thang đẹp và khoa học – Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.
Cầu thang là nơi mà các kiến trúc sư có thể tha hồ tung hoành để thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình để thiết kế ra những cái cầu thang đẹp, tiện lợi và độc đáo. Để tạo ra một cầu thang đẹp cần sự kết hợp hài hòa của 2 yếu tố đó là mĩ thuật và kĩ thuật.
Cầu thang là yếu tố được cân nhắc khá kỹ lưỡng mỗi khi xây nhà, vì không chỉ tính toán sao cho thật vừa vặn các bậc mà còn đảm bảo các bước chân phải thật thoải mái. Chất liệu được sử dụng ngày càng đa dạng và phong phú. Để thiết kế một chiếc cầu thang đẹp, hợp lý cần chú ý những điều sau:
1. Để có cầu thang đẹp thì thiết kế hình dáng của cầu thang sao cho duyên dáng, không quá to và thô quá. Thiết kế cầu thang sao cho không có khuyết điểm gì ví dụ như không có đà băng ngang chiếu nghỉ, không có đà ngang qua sàn và đà thang lật xuống. Nhưng trên thực tế cả 3 khuyết điểm này đôi khi xuất hiện cùng
Cầu thang kết hợp giữa kỹ thuật và mĩ thuật
2. Để tôn lên vẻ đẹp và giảm đi những yếu tố nhược điểm cầu thang cần được tính toán kết cấu với những ý tưởng mới lạ, độc đáo. Có thể là những chiếc cầu thang xoắn trôn ốc, uốn lượn mềm mại cho không gian của những ngôi nhà có diện tích khá rộng rãi, cũng có thể là nấc thang đều đặn thẳng tắp từ trên xuống với những cấu trúc đơn giản để có thể tận dụng những không gian dưới gầm cầu thang cho nhiều công năng khác như nhà vệ sinh, tủ, hộc đựng đồ…
Những chất liệu để làm nên cầu thang đẹp như gỗ, đá lát cầu thang, inox, sắt… để làm nên sự chắc chắn cho cầu thang. Ngày nay, người ta không chỉ làm 1 chiếc cầu thang đơn giản mà còn được thiết kế với nhiều chi tiết và chất liệu hiện đại tạo thành những mảng khối đẹp mắt.
3. Cần có sự nhịp nhàng và đồng bộ giữa cầu thang và các kết cấu khác trong nhà, có sự phối hợp ăn ý giữa kiến trúc sư với kỹ sư từ phác thảo cho tới khi hoàn thành bản vẽ thi công có như thế mới tạo được một công trình đẹp.
4. Cầu thang nên được bố trí gần giữa nhà thì càng tốt để tranh thủ làm giếng trời và đảm bảo sự thông thoáng và lấy nguồn sáng tự nhiên cho căn nhà. Rất nhiều chủ nhà cũng đã chọn giải pháp biến khu vực cầu thang trở thành một “khu vườn” trong nhà với nhiều cách bày biện trang trí làm sinh động thêm cho cuộc sống của mình…
Tags: cong ty thang may

2 nhận xét:

  1. Khắc dấu vuông uy tín hiện nay được thực hiện với nhiều loại dấu khác nhau với các nhu cầu trong nhiều lĩnh vực. Bạn đang muốn tìm kiếm dịch vụ khắc dấu vuông nhanh chóng, uy tín thì chúng tôi sẵn sàng mang lại cho bạn những sản phẩm chất lượng, giá rẻ nhất thị trường.
    thủ tục khắc dấu tròn công ty
    khắc dấu tên lấy liền
    khắc dấu tên tiếng nhật

    Trả lờiXóa
  2. Mình thấy bạn nên để bàn ghế sofa cafe ở xa cầu thang vì người đi lại nhiều rất bất tiện

    Trả lờiXóa

 
Căn hộ the park avenue - Thép ống - Thép hộp